Tin chọn lọc

Làm sao để khách ùn ùn kéo tới cửa hàng

Làm sao để khách ùn ùn kéo tới cửa hàng mà không tốn đồng quảng cáo nào

Bạn không nghe lầm đâu, chỉ cần làm theo các bước dưới đây bạn hoàn toàn có thể đạt được dễ dàng mục tiêu

Trong 1p30s tôi sẽ giúp bạn thấu hiểu 3 bước đơn giản của phương pháp marketing tuyệt vời này

Làm sao để khách ùn ùn kéo tới cửa hàng

Bước 1: Build tài nguyên tầm 20-50 acc fb 

đảm bảo điền đúng thông tin của nick là khu vực bạn cần tiếp cận gồm quê quán, nơi ở. Việc này có 2 lợi ích, thứ nhất là tạo sự thân thiết, thứ hai là fb sẽ đề xuất bạn bè có điểm chung, đặc biệt khi bạn vào group phần "Thành viên ở gần bạn" sẽ thấy rõ điều này

=>Mục tiêu: Tạo sự thân thiết cho khách hàng khi tiếp xúc với bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên khi vào Profile FB đang build 

Bước 2: Target tệp khách hàng 

Tất nhiên để hiệu quả thì khách hàng bạn muốn tiếp cận không thể quá xa với khu vực bạn đang đặt office được, như vậy tỉ lệ chuyển đổi sẽ bị ảnh hưởng. Giả dụ nếu bán bún giờ ở quận 2, Sài Gòn mà target tận Cà Mau thì sao mà ship bún đậu mắm tôm :D, trừ khi bạn có chi nhánh ở đó đúng không nào. 

Túm lại công thức tìm sẽ như sau <từ khoá> + <Location> 

Trong đó: từ khoá hãy nhớ là càng liên đới, mix được sản phẩm mình đang bán thì càng tốt. Tuyệt đối đừng vào nhóm "liên quan trực tiếp" với sản phẩm của bạn. Đây là một trong những sai lầm chết người khiến bạn ngụp lặn, cạnh tranh sứt đầu mẻ trán vì cứ mãi lao đầu vào hơn thua với đối thủ, thay vì vậy hãy đi tiên phong, "nghĩ sang lối ngách" sẽ đem lại cho bạn bước ngoặc mới.

vd bán hàng thời trang đừng vô nhóm thời trang mà hãy chọn những nhóm làm đẹp, nước hoa ấy. Vì làm đẹp, thích nước hoa họ cũng có hành vi thích mặc đẹp, bạn thử ngẫm xem có đúng không?

Tương tự Tiệm tóc, spa, làm đẹp thay vì các nhóm liên quan trực tiếp hãy vào những nhóm hội cắm hoa, yoga,.. cho nữ chẳng hạn. Đấy chẳng phải cũng là tiếp cận đúng tệp hơn. Không cần câu kéo, dành dựt khách hàng của đối thủ, chả khác nào hành động đào mồ chôn mình. Luật nhân quả về sau.

Location: là địa phương bạn đang đặt cửa hàng office, shop, đại bản doanh. Hãy để ý rằng địa điểm có các từ đồng nghĩa khi khách hàng nhắc tới địa phương đó thì hãy liệt kê hết ra vd: Hồ Chí Minh, HCM city, Sài Gòn,...vv

Như vậy ta sẽ có rất nhiều nhóm từ tổ hợp Từ Khoá + Location. Hãy tìm và liệt kê hết ra, sau đó chọn lọc cho kỹ nhóm phù hợp. Đây sẽ là tiền đề giúp bạn tiếp cận khách hàng tối thiểu nhưng hiệu quả đem lại tối đa đấy.

=>Mục tiêu: cố gắng lọc nhóm địa phương quanh khu vực đặt văn phòng, đại bản doanh, cửa hàng của bạn nơi khách hàng tiềm năng nhất đang tập trung, hoạt động và tương tác 

Bước 3: Gửi tin nhắn kéo khách tới cửa hàng

Dùng tài nguyên bước 1 gửi cho tệp khách hàng đã chọn lọc kỹ trong nhóm FB ở bước 2

Các chiến lược bạn có thể triển khai để thu hút: 

1. Gửi tin nhắn thông báo tặng sản phẩm miễn phí khi tới cửa hàng (phễu sản phẩm trong spa hay dùng cái này, tặng chăm sóc da miễn phí, bán gói cao hơn...)chúa trong ngách spa, làm đẹp :))

2. Gửi tin nhắn Làm Event gửi lời mời tham dự 

Gom khách hàng thật nhiều, cho họ một cảm giác chờ đợi, tăng hưng phấn khi được tham dự bóc thăm hàng tháng, hàng tuần...

3. Gửi tin nhắn mời chơi Game trò chơi có thưởng

4. Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng hàng tuần, hàng tháng > để tỉ lệ quay lại cao hơn

5 Tặng voucher...

...

Bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra để có cớ gửi tin với khách hàng, hãy chú ý tần suất để không làm phiền khách hàng

Tới đây, nhiều bạn cứ bảo đọc ngang tạo 20-50 nick là thấy oải rồi, làm sao chăm được từng đó chứ 

Đúng vậy, để tạo từng đó nick thì không oải mới là lạ và việc này không phải chuyện một sớm 1 chiều mà cần phải có thời gian, nhưng nó xứng đáng để bạn dành thời gian để xây dựng hệ thống Messenger Marketing Facebook như khách hàng tôi đã từng trải qua >> https://tinyurl.com/binh11ft

Bạn thử tưởng tượng sau 15 ngày - 1 tháng sau khi build xong hệ thống, khách hàng ngày ngày ùn ùn kéo tới mà không cần chạy ADS mất nhiều tiền như trước đây nữa. 

Hãy cảm nhận không khí vui tươi khi cửa hàng ngày càng làm ăn khấm khá, không còn tình trạng 1 gọng 2 kìm là tiền mặt bằng và chi phí ads marketing nữa

Giờ đến phiên bạn, nhiều người đọc được bài viết này sẽ nắm bắt cơ hội để triển khai. Biết đâu đó đối thủ của bạn làm trước thì sao

Hy vọng bài viết giúp bạn có một hướng đi mới khi triển khai marketing cho cửa hàng của mình

Inbox tôi nếu cần build hệ thống: fb.com/1Binh